10/05/2014

NÊN HAY KHÔNG NÊN ĐI BIỂU TÌNH VÀO CHỦ NHẬT, 11/5/2014?

Written By Huyền Thanh on 10/05/2014 | 23:34

[Hoàng Sa - Trường Sa]

BIỂU TÌNH VÀO CHỦ NHẬT, 11/5/2014

Mấy hôm nay xem ti vi, đọc tin trên mạng, em thấy bức xúc lắm. Cũng vì căm phẫn trước các hành động ngang ngược, hống hách, phi lý, coi thương quốc tế của Trung Quốc ở biển Đông thời gian qua, trên nhiều trang mạng, kể cả các trang thông tin chính thống và các trang tin lá cải, thậm chí cả những trang đội lốt tiếng nói của rân (của lũ rận thì đúng hơn) đều kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình phản đối hành động trên của Trung Quốc vào 9h ngày 11/5/2014. Là người Việt Nam, tôi cũng hết sức căm phẫn trước những hành động ngang ngược đó của Trung Quốc, cũng muốn làm một điều gì đó để phản đối. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, tham gia biểu tình thì sao và không tham gia thì sẽ sa? Nên hay không đây? Tôi phân vân là bởi:

Ở đây chỉ có đi hay không đi, tham gia hay không tham gia thôi. Nếu không tham gia thì thực sự cảm thấy áy náy, thấy mình thật thiếu dũng khí. Nó ép mình thế này mà làm ngơ sao? Nhưng nếu đi thì cũng thấy thế nào ấy. Nói thực với các bác, em cũng thấy kêu gọi biểu tình phản đối Trung Quốc mấy lần rồi. Một lần thấy hô hào ác lắm, em cũng thử đi xem thế nào. Nhưng ra có thấy mấy người đâu. Có mấy người mặc áo No U no iếc gì đấy cứ làm loạn cả lên. Phản đối Trung Quốc thì chả thấy mà toàn thấy phản đối chính quyền. Nói thật, em không thích lắm. Đã thế lại còn một số tên quá khích nữa chứ. Không khéo đợt này tham gia nhầm nhóm, bọn nó quá khích quá quay sang chống đối hay manh động gì, đông người thế chạy đi đâu, đạp lên nhau mà chạy ah. Thế thì chết.

Ái za, đi cũng không được, không đi cũng không xong. Mà thời gian thì sắp đến rồi. Làm sao đây ta?

Thấy bảo đợt này hình như thanh niên, phụ nữ cũng nhiều nơi tổ chức biểu tình phản đối lắm. Thôi, ức bọn tàu khựa lắm rối. Phá lệ, tham gia lần nữa vậy. Không biết các bác thế nào, chứ chắc em theo thanh niên, phụ nữ cho nó lành, vừa thể hiện được mình, lại vừa không lo mấy thằng rận chủ quá khích. Dù sao theo thanh niên, phụ nữ cũng biết điều và thể hiện có văn hóa hơn.

Mà đọc trên mạng, thấy cũng có nhiều người lăn tăn giống mình lắm. Lăn tăn cũng có mấy loại. Trên trang dân làm báo (dân mà làm được báo á?) cũng thấy chúng lăn tăn, nhưng lời lẽ kích động lắm. Em xin trích nguyên văn để các bác đọc nhé:

"1- Chọn thái độ hưởng ứng xuống đường biểu tình, để hòa vào tập thể chẳng hạn như Đoàn thanh niên CSVN, Hội phụ nữ, các hội đoàn do Mặt trận tổ quốc tổ chức với dàn cờ đỏ sao vàng rợp trời và chỉ được hô khẩu hiệu dưới sự chỉ đạo của nhà nước và mọi hành vi thể hiện đều bị dò xét hoặc khống chế, thì liệu rằng người xuống đường tự do, nghĩa là không thuộc tổ chức do nhà nước tung ra, có được sự thoải mái về việc thể hiện tư tưởng hay không? Có mặc cảm rằng mình đang đứng dưới trướng cờ đỏ của một guồng máy tà quyền, ươn hèn và phản bội dân tộc hay không?. Và cuối cùng là có phải mình trực tiếp ủng hộ một nhà nước như thế?.

2- Chọn thái độ bất hợp tác, thì liệu rằng có hối tiếc vì bỏ lỡ cơ hội nói lên những gì mà mình muốn nói, trưng những khẩu hiệu mà mình đã bỏ công chuẩn bị để được trung hay không?. Trong đó, điều quan trọng nhất là mất đi một cơ hội để biểu hiện sự căm hận, quyết tâm chống ngoại bang Tàu khựa xâm lược.

Sự thể hiện vượt khỏi tầm chỉ đạo của nhà cầm quyền mà đại diện là công an, dân phòng, có thể sẽ phải đối mặt với sự đàn áp đánh đập, giựt hủy băng rôn hoặc thậm chí ngay cả việc nhốt tù thì tính ra vẫn có lợi hơn bởi chúng ta đã thừa dịp lột trần được bộ mặt giả dối, gian manh đã tổ chức một cuộc xuống đường trá hình. Sự trá hình đó là lợi dụng tình thế chẳng đặng đừng để mà huênh hoang với người dân cả nước và ngay cả thề giới rằng đảng và chính phủ vẫn còn được người dân đồng tình nhiệt liệt ủng hộ. Rằng đảng và nhà nước vẫn yêu nước thương nòi để che giấu tội lỗi tày đình là ngấm ngầm nhượng đất dâng biển cho kẻ thù truyền kiếp của dân tộc."

Ôi, kích động thế nói thật em sợ lắm. Biểu tình chống hành động ngang ngược của Trung Quốc với ta thì thể hiện thái độ với Trung Quốc chứ. Sao lại quay sang thể hiện thái độ với nhà cầm quyền Việt Nam? Thế thì chính trị quá rồi, còn gì là yêu nước nữa. Thế thì kêu gọi biểu tình để làm loạn à?

Em là em không đồng tình. Thôi, nếu tham gia thì em nguyện tham gia với anh chị em phụ nữ, thanh niên cho lành.


biểu tình

32 Nhận xét

00:00:00, 11 thg 5, 2014 Reply

Biểu tình ủng hộ Chính phủ là việc nên làm. Chỉ có điều các bạn thanh niên phải cảnh giác với mưu đồ của bọn rận chủ bán nước muốn lợi dung việc biểu tình của chúng ta để kích động gây chuyện. Các bạn thanh niên, sinh viên nếu thấy tên nào trương cờ vàng ba sọc, khẩu hiệu phản đối chính quyền thì phải bắt giữ ngay, giao cho nhà chức trách xử lý.

00:01:00, 11 thg 5, 2014 Reply

Đừng đập phá cửa hàng cửa hiệu của người Hoa nhé các bạn. Bọn Khựa mất dạy mới làm thế, trước đây nó đã phá cửa hàng của người Nhật te tua. Giờ chúng ta hành xử phải văn minh hơn bọn Khựa.

06:39:00, 11 thg 5, 2014 Reply

Biểu tình mà ô hợp thế này thì đừng nên biểu tình làm gì muốn thể hiện lòng yêu nước thì có rất nhiều cách để thể hiện không cần phải dùng hạ sách biểu tình này. Vốn dĩ đây chỉ là trò mèo của các thế lực phản động nghĩ ra trong tình hình gay go trên biển Đông nhằm gây rối an ninh trật tự

06:45:00, 11 thg 5, 2014 Reply

Đúng thế, phải biểu tình theo các hiệp hội của nhà nước rõ ràng chứ sao lại biểu tình cùng đám rận được. Bọn chúng mồm thì nói là biểu tình lên án Trung Quốc nhưng hình ảnh lại đi ngược lại với miệng nói, đừng bao giờ tin tưởng vào bọn chúng

06:50:00, 11 thg 5, 2014 Reply

Đọc những thông tin qua báo mạng hẳn là ai cũng biết đến cuộc biểu tình sẽ diễn ra ngày hôm nay nhưng không phải ai cũng biết được mục đích của đám rận. Lợi dụng tình hình căng thẳng ở biển Đông đám rận đã kêu gọi nhân dân biểu tình nhưng thực ra bọn chúng đâu có lòng tốt giúp nhà nước ta

06:52:00, 11 thg 5, 2014 Reply

Tình hình là đi biểu tình 11 này phải chuẩn bị sẵn tinh thần trước những hình ảnh chẳng có liên quan gì đến khẩu hiệu. Một trò hề sẽ lại diễn ra y như vụ biểu tình chiến tranh biên giới lần trước, toàn là bọn nhảm nhí, biết gì mà cũng đòi biểu tình

07:06:00, 11 thg 5, 2014 Reply

Nếu là biểu tình để thể hiện lòng yêu nước thật sự thì đương nhiên người dân nguyện ý đi biểu tình nhưng nếu các thế lực phản động đặt ra điều này nhằm chống Đảng nhà nước ta thì đúng là cần phải loại bỏ ngay ý tưởng điên rồ ấy

07:10:00, 11 thg 5, 2014 Reply

Thanh niên yêu nước thì phải biểu tình theo đúng khẩu hiệu chứ ai như đám phản động giăng biển một đằng tung hô một nẻo. Nhìn chẳng khác nào một màn kịch kệch cỡm, những kẻ như thế này phải bị trừng phạt theo pháp luật thì mới răn đe được kẻ khác

07:21:00, 11 thg 5, 2014 Reply

Nhà nước ta mà tổ chức biểu tình thì đương nhiên là người dân sẽ hoàn toàn ủng hộ nhiệt tình. Chứ cái kiểu kêu gào thì to mà nội dung nhảm nhí thì đâu phải là yêu nước. Hướng về Hoàng Sa chứ không phải là vì mục đích cá nhân của các người

12:56:00, 11 thg 5, 2014 Reply

Trung Quốc chúng đang hống hách có ý đồ xâm lược đất nước ta thì trong nhân dân ai cũng đang sôi sục lòng bức xúc thù hận đối với bọn cướp này. bởi thế chúng ta mới xuống đường biểu tình để cho chúng thấy được tinh thần đoàn kết và yêu đất nước của nhân dân ta. thế nhưng mỗi người chúng ta phải có những suy nghĩ đúng đắn: chúng ta biểu tình là để yêu nước chứ không phải là biểu tình là mất trật tự an toàn xã hội. chúng ta cẩn thận bị những kẻ phản động kích thích quá khích gây nên những hiện tượng không mong muốn. nhất là khi chúng ta có thể thấy là có những kẻ lợi dụng biểu tình để gây mâu thuẫn nội bộ giữa nhà nước và nhân dân ta. chúng ta đi biểu tình là để cho TQ và các nước trên thế giới thấy được tinh thần của chúng ta chứ không phải là để cho họ nhìn thấy là nội bộ của chúng ta lục đục chỉ vì những kẻ kích động chống phá trong cuộc biểu tình. hãy thể hiện tình yêu đất nước của mình một cách đúng cách đúng mức và đúng chỗ nhé

13:48:00, 11 thg 5, 2014 Reply

đúng là không đi thì không được thế những đi mới biết có một số thành phần nó như thế nào các bạn à. chúng nó hô hào được mấy câu đả đảo TQ xong là chúng lại quay ra nói xấu nhà nước nói xấu lực lượng công an. đúng là chúng ta đi để biểu tình để cho bọn TQ cũng như bạn bè trên thế giới thấy được tinh thần dân tộc của chúng ta, cho họ thấy được lòng đoàn kết của chúng ta, chúng ta không bao giờ để cho TQ có thể thực hiện được mục tiêu xâm lược nước ta. Thế nhưng trong cuộc biểu tình này một số kẻ phản động lại đang cố tình gây ra những mâu thuẫn giữa nhân dân và nhà nước bằng những lời nói, luận điệu xuyên tạc. đó chính là âm mưu gây mâu thuẫn nội bộ của chúng trong lòng đất nước ta. bởi thế những người đi biểu tình yêu nước phải biết nhìn nhận cho đúng thực tế không thì sẽ rơi vào bẫy gây hấn nội bộ của bọn phản động

08:17:00, 12 thg 5, 2014 Reply

Nên thể hiện lòng yêu nước của mình bằng những suy nghĩ, hành động thiết thực và phù hợp. Đừng làm gì tổn hại đến an ninh quốc gia.

13:54:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Biểu tình cũng là vấn đề thể hiện chính kiên của nhân dân Việt Nam mà các bạn, những hành động của trung Quốc là phi lý, vi phạm luật pháp quốc tế cũng như xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam chúng ta. Dàn khoan đó thực sự là hoàn toàn không thể chấp nhận được../

14:01:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Việc làm đó của Tàu không chỉ là vi phạm pháp luật mà còn là hành động khiêu khích, hoàn toàn không chấp nhận được. Trung Quốc thật quá phi lý, những hành động của trung Quốc là phi lý, vi phạm luật pháp quốc tế cũng như xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam chúng ta.

14:44:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Thủ đoạn quá thối tha của lũ Tàu khựa , Chỉ có những hành động của TQ là khó lường trước và khó đoán được thôi. Nhưng k vì thế mà chúng ta lại chịu thua âm mưu bành trướng đó của “người hàng xóm” của chúng ta.//

14:48:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Đấy là hành động của những kẻ tiểu nhân chứ quân tử cái quái gì đâu, Việt Nam ta đang xảy ra tranh chấp Biển ĐÔng với TRung Quốc, và đây có thể là một công việc rất gian nan, phải đặc biệt khôn khéo để giải quyết vấn đề này hiệu quả, tránh xảy ra xung đột.

15:00:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Có thể nói là lòng yêu nước của nhân dân là thực sự, chỉ là những kẻ chuyên đi lợi dụng lòng yêu nước mới sợ mà thôi đúng không các bạn. Những kẻ đó mới là đáng sợ , hành động của chúng thực sự là cần phải có cách để mà tẩy chay2

15:32:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Biểu tình là cách thể hiện ý kiến của nhân dân mà thôi, hành động của Tàu khựa thực sự là không chấp nhận được,thực sự là phải lên án một cách mạnh mẽ, những gì mà các bác khựa làm là đã động đến lòng tự tôn của dân tộc Việt Nam rồi đấy Q2

20:59:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Toàn là thủ đoạn của bọn xâm chiếm , lịch sử cđã chứng minh được bản chất của bọn cướp nước, Tq đã có dã tâm thì sẽ đối với cả khu vực ĐNA. Vì vậy, nếu chỉ mình VN thì khó lòng thay đổi mà chỉ có thể kìm hãm ý đồ của TQ mà thôi

21:08:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Việc làm của Trung QUốc thực sự là quá đáng, không chấp nhận được đúng không các bạn, Không biết TQ còn định làm những việc gì nữa để đạt được mục đích của mình và chúng còn thâm độc đến mức như thế nào nữa. Biểu tình chỉ là cái hình thức để chúng ta thể hiện ý kiến cá nhân mà thôi, nếu làm được Tàu đi khỏi thì cũng thực sự là rất tốt !@@

21:15:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Biểu tình cũng có thể là tốt, cũng có thể là cách để nhân dân biểu thị tình cảm của mình. Nhưng chỉ sợ cái hành động của mấy tên dâm chủ điên rồ hành động lợi dụng điều đó để mà phá hoại đất nước mà thôi, cần cẩn thận hơn tí nữa!2

21:23:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Biểu tình nó cũng có cái tốt của nó, cái tốt cũng rất nhiều, cái hại cũng có nhưng vấn đề là phải làm thế nào cho nó đảm bảo được tính ổn định chung của đất nước, chứ không phải vì vấn đề này mfa làm ảnh hưởng đến vấn đề chung cảu dân tộc!

21:26:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Cũng có thể là cần thiết để Trung QUốc nó biết nhân dân ta không hề nhường nhịn trước những hành động lấn tới một cách quá đáng như thế, Việc làm đó thực sự là quá đáng, hoàn toàn không chấp nhận được đúng không các bạn !@

21:32:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Cũng có thể là nên, cũng có thể là không nên ,cái đó là do những hình thức biểu tình đó biểu thị có những cuộc biểu tình nó là ý chung của nhân dân, cũng có những cái là cách mà các nhà dâm chủ hành động để mà phá hoại đất nước đó là chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy đượcM<<

21:38:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Biểu tình cũng có thể là nên, cũng có thể là không nên, nhưng mà theo tôi thấy thì cách yêu nước của nhân dân là hoàn toàn đúng đắn, chả có cái gì sai cả đúng không các bạn nhỉ, cách làm của Khựa là điều hoàn toàn không chấp nhận được !

21:44:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Cũng có thể là nên , cũng có thể là không , cái đó chắc là chúng ta cũng hiểu thôi, cách làm đó thực sự là cần phải hiểu được phương pháp này nó có làm cho hành động của tàu khựa nó lùi xa không, hay là chúng nó cứ gan lỳ như thế !

21:57:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Biểu tình cũng có cái tốt, đó chính là gây áp lực cho Tàu khựa, trước sự xâm phạm một cách nghiêm trọng của chúng. Còn mặt trái của nó là các nhà dâm chủ lợi dụng nó một cách quá đáng, đó là điều mà chúng ta rất dễ nhận thấy !

22:21:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Biểu tình chính đáng để phản Đối hành động của Khựa là chúng ta nên làm mà các bạn, điều quan trọng là chúng ta nên ứng xử việc làm đó như thế nào cho nó hợp lý mới là điều đúng đắn nhất để đảm bảo trong việc giải quyết mọi vấn đề.

22:42:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Cẩn thận trược nhứng hành động của Tàu và âm mưu của các thế lực lợi dụng vấn đề này , thực sự là rất nguy hiểm các bạn ạ, điều đó là hoàn toàn không phải bàn cãi mà là rất chính xác. ta sẽ bị động, không thể đối phó với những chiêu bài mới của bọn chúng, và việc bị chúng chiếm mất vùng chủ quyền biển Đông sẽ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

22:46:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Mọi hành động Biểu tình có thể là cái áp lực để cho bản chất của Tàu nó giảm đi các bạn ạ, Hành động xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam mà Trung Quốc đã gây ra đã vi phạm nghiệm trọng Luật pháp quốc tế. Dẫu biết rằng các ông Trung Quốc đang trỗi dậy mạnh mẽ sau một thời gian ở ẩn.

22:49:00, 13 thg 5, 2014 Reply

Hành động của các bác khựa mà nói là thực sự quá đáng và là không chấp nhận được, Các nước trong khu vực cũng sẽ không thể từ bỏ chủ quyền lãnh thổ để Trung Quốc độc chiếm biển Đông. Quan trọng các nước cần có sự thống nhất trong hành động, đấu tranh quyết liệt trước những luận điệu của Trung Quốc.

09:29:00, 26 thg 5, 2014 Reply

Tình hình bây giờ đang hết sức căng thẳng, chúng ta cần phải thực sự thận trong trong mỗi bước đi của mình, không nên để rơi vào cái bẫy đã giăng sẵn của trung quốc. chúng ta cần bình tĩnh, không thể nóng vội. Những hành động như biểu tình lúc này chỉ làm căng thẳng thêm tình hình mà thôi. Chúng ta không nên tham gia.

Đăng nhận xét

» Comment mang tính xây dựng và đóng góp.
» Không sử dụng các từ ngữ kích động, tuyên truyền, gây thù hằn, phân biệt vùng miền, tôn giáo, giới tính...gây tổn hại đến khối Đại đoàn kết dân tộc
» Không sử dụng các từ ngữ , hình ảnh xuyên tạc, bôi xấu Đất nước, chế độ, Quốc huy , Quốc kỳ, Quốc ca... của nhà nước CHXHCN Việt Nam.
» Không sử dụng các từ ngữ , hình ảnh xuyên tạc, bôi xấu Đảng, Nhà nước, Lãnh tụ, lãnh đạo.
» Không sử dụng các tên người dùng vi phạm các điều trên và tên người dùng mặc danh.
» Từ ngày 11/05/2013, blog chính thức xóa toàn bộ các comment nặc danh.
Thân ái !